Thầy giáo mang phương pháp học toán vào dạy Văn

Để học sinh hứng thú với Văn học, tiếp thu bài cũng như vận dụng tư duy. Thầy Đoàn Văn Hiệu, giáo viên trường THPT Xuân Trường C, tỉnh Nam Định đã đưa phương pháp Graph vào giảng dạy môn Văn học.

https://docs.google.com/forms/d/1tFUP-G0EercMXjVVBk5sGb5ToYVSjudlX13upxLeojk

 

  • Những cải cách trong giáo dục liệu có lấp đầy khoảng trống kỹ năng sống cho học sinh?
  • Mức học phí của các trường đào tạo Y Dược trong cả nước
  • Năm 2018 sẽ có thay đổi về điểm ưu tiên tuyển sinh Đại học, Cao đẳng

Thầy Hiệu rất tâm huyết với việc áp dụng phương pháp Graph trong dạy học môn Văn học. Để có thể triển khai phương pháp người giáo viên phải rất kỳ công, không chỉ cần có kiến thức tổng hợp của các môn khoa học xã hội mà còn phải hiểu biết kiến thức về các môn khoa học tự nhiên.

 

Thầy giáo mang phương pháp học toán vào dạy Văn

 

Khi nghiên cứu và ứng dụng phương pháp Graph vào dạy Văn học, thầy Hiệu cũng nhận thấy rằng những tác dụng tích cực: Phương pháp này có thể rút ngắn kiến thức cho học sinh, giúp học sinh hình dung bài học 1 cách rõ ràng, mạch lạc, tránh việc phải nhồi nhét, ghi nhớ quá nhiều kiến thức. Nó rất có ý nghĩa trong phát huy được tính chủ động của học sinh khi học các môn khoa học xã hội.

Thầy Hiệu cũng cho hay: Trước đây, học sinh THPT khi học tác phẩm văn học cổ điển đa phần đều đều tiếp cận theo hướng, qua phân tích từ ngữ, chia nhỏ văn bản thành đoạn, câu, đặc biệt là lý luận văn bản dưới con mắt người hiện đại. Hướng tiếp cận như vậy đã làm mất đi tính khái quát tư tưởng của tác phẩm cũng như mất đi những đặc trưng của văn học cổ.

Thầy Hiệu đã nghiên cứu 1 phương pháp để khắc phục tinhg trạng này. Văn học cổ điểm sẽ được tiếp cận dưới tên gọi: “Truyền thống và hiện đại, từ lý thuyết đến thực nghiệm trong cách tiếp cận văn bản Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm”.

Với phương pháp tiếp cận mới, thầy Hiệu đã hướng dẫn học sinh học, tiếp cận văn bản theo mã văn hóa, lý thuyết của chủ nghĩa cấu trúc, từ đó vận dụng các phương pháp dạy học tích cực vào hướng dẫn học sinh tiếp cận văn bản.

 

Thầy giáo mang phương pháp học toán vào dạy Văn

 

Không chỉ sử dụng phương pháp toán học Graph vào giảng dạy Văn học, thầy Hiệu còn ứng dụng cả những kiến thức như Vật lý vào dạy học môn Văn. 

Cụ thể, đề tài “Vận dụng lý thuyết Vật lý và Toán học vào đọc hiểu các tác phẩm truyện ngắn theo đặc trưng thể loại thực nghiệm qua Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu” mà thầy Hiệu mới viết trong thời gian gần đây đang được nhiều người quan tâm.

Liên tục trong các năm 2015, 2016, các sáng kiến kinh nghiệm của thầy Hiệu được Hội đồng Khoa học Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định đánh giá cao. Thầy Hiệu đạt Giải khuyến khích trong cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp năm học 2016-2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Với những thành tích xuất sắc trong việc giảng dạy, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong việc đổi mới hình thức dạy học, thầy giáo Đoàn Văn Hiệu đã được trưng tập giảng dạy tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong- Ngôi trường có bề dày thành tích hàng đầu Nam Định và cả nước từ đầu năm học 2017-2018.

 

Địa chỉ nộp hồ sơ Trường Cao đẳng Dược Hà Nội

Địa chỉ: Phòng 201 nhà C (tầng 2) – Số 290 Tây Sơn, Q.Đống Đa, Tp.Hà Nội.
Tư vấn tuyển sinh: 024 6688 6651  –  0912 826 096
Website: https://caodangduochanoi.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/caodangduochanoi.edu.vn/

  • Những cải cách trong giáo dục liệu có lấp đầy khoảng trống kỹ năng sống cho học sinh?
  • Bản lĩnh của những cô gái ngành Y
  • Sản phụ tử vong chỉ vì ăn bát cháo trước khi mổ
  • Mức học phí của các trường đào tạo Y Dược trong cả nước
  • Năm 2018 sẽ có thay đổi về điểm ưu tiên tuyển sinh Đại học, Cao đẳng
  • Chơi Trung thu hay học bài? Tại sao không chọn cả 2?

024.6688.6651

0912.826.096

Bài viết nổi bật
Bài viết mới nhất